VÀI DÒNG CHIA SẼ – THẦY ĐỊA LÝ XƯA VÀ NAY
1/ …Nếu kiến thức Địa lý Âm Trạch là vô giá, tại sao các Thầy không giữ mà dùng riêng cho bản thân, lại tìm những cách lòe thiên hạ mà kiếm sống …?
Nói như vậy thực sự là chưa thấu hiểu về kiến thức Địa lý cùng 2 chữ ngộ duyên. Phàm là người yêu mến Huyền học chắc phải nhận ra giá trị của kiến thức, người hữu duyên được tuyệt học sao lại dùng một cách tùy tiện, đọc sách cổ nhân ngộ ra yếu quyết, sung sướng hơn bắt được vàng, đâu phải ai cũng mong rằng nghiên cứu học thuật cổ điển chỉ để làm giàu cho bản thân hoặc lòe thiên hạ, không đơn giản như vậy. Nếu không trãi qua thực tiễn, đối diện hung hiểm với sự thành bại, hưng suy được mất của bản thân thì dù có cố gắng đọc sách một đời, cũng chỉ nhận ra vài điều bổ ích. Việc áp dụng cho bản thân hay thân chủ không chỉ là lý thuyết, phải bỏ công sức, tiền bạc, thời gian, thực nghiệm đủ nhiều mới mong hiểu được chút huyền cơ. Chỉ những người mới học cách lý luận Âm Dương Bát quái, Ngũ hành Dịch lý… hiểu biết chưa thấu đáo, chưa từng thực hành táng mộ, chưa được Thầy chỉ dạy, chưa thấy kết quả ứng nghiệm như thế nào mới buông lời như vậy, với một Thầy Địa lý biết rõ họa phúc từ miệng nói ra sẽ chẳng bao giờ dám phát ngôn lệch lạc.
2/ Hay tôi đã áp dụng Phong thủy, sửa sang nhà cửa mộ phần mà không thấy may mắn hơn chút nào ?
Có vô vàn những câu hỏi kiểu này, phần lớn đều xuất phát từ những thân chủ đã không dưới vài lần cầu đến các Thầy Phong thủy nhưng không có hiệu quả gì, thậm chí còn xấu hơn.
Thực ra hiệu quả trong việc áp dụng Phong thủy xưa nay phần lớn là may rủi, người được lợi lộc thì âm thầm giữ kín, không muốn tiết lộ cho ai biết, sợ người khác hơn mình, sợ bị đố kị, dèm pha, bị cho là mê tín…còn những thân chủ tự nhận là bị mắc lừa cũng không thể nói ra, chấp nhận cay đắng xem như là bài học mà thôi. Tuy Phong thủy được mọi người đề cao nhưng luôn nghi ngờ liệu Phong thủy có mang lại lợi ích thiết thực nào không, nên cái nhìn định kiến của Xã hội cũng là chuyện bình thường. Phần lớn không có sách vỡ nào ghi chép rõ ràng hiệu quả của Phong thủy đến đâu và chẳng Thầy nào khẳng định sẽ mang đến lợi ích gì cho thân chủ, những lời hoa mỹ chỉ có tác dụng làm yên lòng là chính, đánh vào yếu tố tình cảm, tâm lý của người đang gặp khó khăn, bế tắt trong cuộc sống.
Một phần do tài liệu sách vở tràn lan, chân giả lẫn lộn làm khó các Thầy, cũng có thể do bản thân các Thầy thiếu kinh nghiệm thực tiễn, không rõ sự khác biệt giữa Âm trạch và Dương trạch, không hiểu Mệnh lý, hoặc hành nghề chỉ vì lợi lộc mà không màng đến việc tạo phúc, nên thật khó có thể giải thích tại sao hai người cùng học Phong thủy dùng chung một La bàn khi thực tập đo đạc bia mộ tại Nghĩa trang, cùng một thời điểm, cùng một vị trí trên bia mà kết quả độ số của người này lại sai lệnh với người kia đến mấy độ, cho dù có thay đổi La bàn khác thì 2 người cũng cho 2 kết quả rất khác nhau. Điều này chỉ có thể lý giải do từ trường mỗi người khác nhau, vậy chẳng lẽ khi làm Thầy thực sự thì một người sẽ tạo phúc cho thân chủ, còn một người sẽ mang đến tai họa sao.
Vậy rõ ràng việc cầu được Thầy hay cũng là tùy duyên đó thôi, nên nhớ khi vận khí xấu thì quyết định của bản thân sẽ kém may mắn, dễ phạm sai lầm, chuyện muốn sửa sang nhà cửa, mộ phần lúc này xem ra rủi nhiều hơn may, việc không thấy ứng nghiệm thiết nghĩ còn do nhiều nguyên nhân khác nữa, trong đó không thể không tính đến phúc phận của thân chủ.
3/ Bia mộ và thông tin trên bia có ảnh hưởng gì không ?
Các bia mộ xưa thường rất dày và nặng vài trăm kg đến vài tấn, khắc chữ thủ công ghi lại những thông tin về người mất, quê quán, năm sinh năm mất, danh vị, công trạng,…đối với văn hóa Trung Hoa còn có ghi tên thầy Địa lý định huyệt, chọn ngày giờ, phân kim độ số, phương hướng hoặc một vài dấu ấn đặc biệt xung quanh nơi đặt mộ. Các lăng mộ cổ ở Trung Hoa thường thấy rõ chi tiết này, mục đích lưu lại thông tin cho con cháu mai sau chứng thực, hoặc để tiện tu bổ, sửa sang. Đây cũng là một sự khẳng định tên tuổi chuyên môn của thầy Địa lý. Rõ ràng Địa lý Âm trạch vốn rất được coi trọng trong văn hóa táng mộ người xưa.
Thông qua việc tìm hiểu gia cảnh, thân thế con cháu các đời sau của người được táng đối chiếu với độ số phân kim, phương hướng, cách cục trời đất.. nơi lập bia sẽ thấy sự tính toán của vị Thầy xưa là rất chuẩn xác, ứng nghiệm vào hậu nhân con cháu nhiều đời. Bia mộ chính là cánh của Âm Dương, nơi lập Thái cực định phúc khí cho người đang sống, nên cần nặng để không thể dịch chuyển trong một thời gian lâu dài, hàng ngàn năm.
4/ Tôi muốn được may mắn phải làm gì ?
– Nhiều thân chủ không muốn tin vào số phận, không nghĩ rằng có lúc rơi vào thảm cảnh, khó khăn trăm bề khi đang ở đỉnh cao của danh vọng, quyền lực hay sở hữu khối tài sản rất lớn…thực ra đây là giai đoạn khí vận suy giảm, phúc khí gặp trở ngại, có khi gặp chuyện hung hiểm liên quan tính mạng…đây là giai đoạn thử thách của cuộc đời mà nhiều người phải trải qua…vấn đề là biết nhìn nhận thực tế không phải nhờ vào việc điều chỉnh Phong Thủy là có thể giải quyết tất cả mọi khó khăn, muốn được hưng vượng như xưa…Bệnh tật khi phát hiện tức là cơ thể đã ủ bệnh một thời gian dài, cho dù thuốc hay như thế nào cũng cần thời gian để giảm dần, huống hồ vận khí đời người phải mất 5, 10 năm. Do vậy tốt nhất là xem xét phân tích mệnh lý như thế nào để kịp thời quyết định ” tung cánh hay phải hạ cánh”.
– Một số thân chủ tìm đến Phong thủy mong cầu phú quý, muốn nhanh chóng thay đổi hoàn cảnh hiện tại nhưng lại không muốn mất phí, thật ra đây là sự thiếu tôn trọng đối với kiến thức cổ nhân, họa phúc đã nằm sẳn trong thái độ, suy nghĩ và lời nói của mệnh chủ. Sự hiểu biết và kinh nghiệm của người xưa được đúc kết qua hàng ngàn năm không phải là điểu có thể đem ra mặc cả. Huyền học không đơn giản chỉ là một bộ môn Khoa học thuần túy. Liệu bạn có thể lý giải tại sao người này và người kia cầm một La bàn mà độ số lại khác nhau, hay thời điểm này và thời điểm khác mà kết quả lại khác biệt. Để có được những sắp đặt Phong thủy hợp lý từ nhà cửa hay mộ phần gọi là Địa lợi, thời điểm tốt đẹp xem là Thiên thời và một cá nhân cụ thể xem là Nhân hòa. Khi Thiên – Đia – Nhân hợp nhất vào một thời điểm chính là sự ứng nghiệm vào phúc khí của mệnh chủ. Vậy việc đầu tư một khoản chi phí để được tư vấn cải tạo, bố trí Phong thủy Âm trạch, Dương trạch đúng cách xem ra rất đáng,. “phúc tuy chưa đến nhưng họa đã rời xa“, vấn đề tiên quyết là bạn cần có thái độ tích cực, có đủ lòng tin, chỉ vậy thôi. Việc có thay đổi hay cải thiện hoàn cảnh hiện tại còn là do có kết nối với “sóng năng lượng” từ Âm đức Ông Bà tổ tiên hay không, mọi sự đều có duyện phận.
Mọi vật chất, con người, sinh vật trên thế gian bản chất đều thuộc về Ngũ hành Âm Dương, cùng tồn tại trong không gian, thời gian tất thảy đều có quy luật vận hành, sự biến hóa của Ngũ khí, Âm Dương tiêu trưởng đều quy nạp vào bản mệnh từng cá nhân. Họa hay phúc đều do lời nói và hành động mà ra, tuy sang hèn có số, thịnh suy tùy thời, nhưng thành bại còn tùy thuộc vào cách ứng xử của bản thân. Phúc khí chính là do quyết định đúng, nếu cái giá phải trả cho sai lầm là rất lớn, thì việc đạt được thành công cũng xem là vô giá, Vậy tại sao bạn không đặt niềm tin vào việc sớm cải thiện phúc khí của mình.
Có câu chuyện thật được ghi lại tại một ngôi làng ở Cống Châu, Giang Tây cách đây cả ngàn năm. Tiên Sư Dương Quân Tùng được một nhà giàu mời đến tìm đất táng mộ, Ông xác định khu đất lập được 9 huyệt vị dành táng người thân khi qua đời. Gia chủ có nhiều thê thiếp, trong đó người thiếp thứ 3 với đứa bé trai hãy còn nhỏ tuổi, nghĩ rằng khi lớn lên sẽ không có địa vị như các anh trai của các bà vợ khác nên để lại di thư là sau khi mất được táng vào một trong các huyệt vị kia rồi quyên sinh. Kết quả 18 năm sau, đứa bé lớn lên học hành đỗ đạc lập được công trạng có chức tước làm rạng rỡ gia tộc. Điển tích được ghi lại tại nơi 9 huyệt vị kia để minh chứng sự ứng nghiệm của Địa lý Âm Trạch, tuyệt học cổ nhân nếu được hiểu và ứng dụng một cách đúng đắn, giá trị mang lại không thể đo lường hết được.
5/ Các thầy Địa lý xưa và nay
Ngày xưa các thầy Địa lý bên Trung Hoa sang tận nước Nam tầm Long điểm huyệt, kiến thức chân truyền trong dòng phái sỡ hữu nhiều bí thuật và luôn được giấu kín, các thầy tìm huyệt theo đơn đặt hàng từ các Vương công Đại thần, nhà giàu quyền thế, muốn tìm chân long huyệt đích để con cháu tiếp tục Quan vị, chấn hưng gia thế, dòng tộc.
Bản thân các thầy vẫn biết vùng nào có huyệt cát, song việc dành cho mình hoặc dòng họ mình không đơn giản là chỉ đặt xuống huyệt là xong, bởi liên quan đến một số cấm kị, nắm bắt được thiên cơ không có nghĩa là đặc quyền, sông núi có khí thiêng, huyệt đích dành cho người có chân mạng, có tuyệt học không dễ coi thường người khác. Đơn giản nếu xem đó là nghiệp thì phải hành nghề, bởi xung quanh luôn có sự soi xét của Thần Linh. Bản thân dẫu có muốn huyệt vị kia cũng không dễ, phải tích đủ công đức, có lá số sinh thần phù hợp được Quỷ thần cho phép mới có thể dành được, chưa kể sinh mệnh có định trước khi nào thì hết số trời, việc tính toán sẽ có sai lệch rất lớn với thời vận. Còn chuyện mang hài cốt từ trung Hoa qua nước Nam đường xá xa xôi thời xưa là vô cùng gian khó, phải do chính các thầy sắp đặt làm cho thân chủ mới khả thi. Vậy xem ra hành nghề làm thầy Địa lý sẽ tốt hơn rất nhiều, tiền công hậu hĩnh, mười năm thực hiện vài ba huyệt đã đủ cho cuộc sống sung túc rồi, người dân nghèo không thể mơ được. Những thầy hành nghề chuyên nghiệp tại bản quốc có một vị trí rất được coi trọng, các Quan lại luôn muốn giữ kín vi trí huyệt vị tổ tiên, nên thường nhờ Thầy địa lý tầm long ở các nơi xa xôi, tìm chân long huyệt đích, đảm bảo gia tộc đời sau sinh ra hiền nhân, duy trì sự hưng vượng của dòng họ.
Ngày nay cũng vậy, trên đường du ngoạn khảo sát huyệt mộ, núi non, vẫn thấy các huyệt vị tốt mà giao thông có phần thuận lợi là thấy các bia mộ chữ Hán, phong cách xây mộ không lẫn vào đâu được, có thể đơn sơ nhưng thần thế quy cũ, phép tắc bố trí có cục, tựa Sơn gần nước thủy khẩu minh đường rộng rãi, tả hữu phân minh có thần, nhìn qua đã biết có Thầy chỉ dẫn. Thử đo phân kim độ số, thì biết ngay người Thầy thuộc trường phái nào, phần lớn cũng chỉ nhìn thấy địa thế Loan đầu đẹp mà chọn, chứ không hẳn Lý khí thông suốt. Có những mộ còn phạm những lỗi cơ bản, song biết vậy ngẫm lại cũng không trách được, chỉ hiềm nỗi người ta từ xa xôi mang hài cốt song thân đến tận xứ này, dành được huyệt tốt, trong khi người dân sống tại đây không biết bao nhiêu đời, bên cạnh một bảo địa trời ban mà không biết, âu cũng tại số trời. Càng ngẫm càng thấy xót xa, nước Nam từ xưa là nơi có nhiều chân Long, chẳng vậy mà các Thầy Tàu vẫn chăm chăm tận dụng địa thế tàng phong tụ khí táng mộ phần tổ tiên của họ, khí mạch nào lớn lao thì tìm cách phá bỏ, sách vở thì cố tình truyền bá kiến thức sai lạc, hòng điên đảo nhân tâm những dân tộc lân bang, không muốn ai hơn họ.
Tận như bây giờ, mấy ai còn quan tâm và biết đến thuật Địa lý để làm gì, ra sức đào núi ngăn sông làm cho địa khí thất tán, sinh khí mỏng manh làm cho lòng người trở nên ám muội, tôn sùng vật chất mà tranh đấu lẫn nhau…Còn tại nơi cội nguồn sinh ra môn Địa lý Phong thủy, người dân tự biết giữ gìn mộ huyệt tổ tông, duy trì hàng nghìn năm không mảy may thay đổi, không có chuyện phá rừng, đào núi, tranh nhau nơi đỉnh cao của mặt đất mà làm nhà, đắc ý nhìn thiên hạ dưới chân mình, mà chọn nơi chân núi cạnh dòng sông con suối lấy nghề nông làm kế sinh nhai, lấy giao thương buôn bán để cuộc sống sung túc, mong sinh thế từ trên cao đổ vào nhà mình, nương tựa khí mạch bốn phương mà an gia. Cái được là sinh ra người tài cho Xã hội, con cháu nhận được vượng khí của trời đất từ đây càng đi xa càng thành công, càng ra khỏi quốc gia lại càng thịnh vượng, khác nhau chỉ một chữ biết.
Phụng Tiên Sanh